Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2009

Đi bộ gây quỹ giúp trẻ em nghèo

Sáng 20/9, hàng nghìn người ở Hà Nội và TP HCM đã tham gia đi bộ trên các tuyến phố trung tâm thành phố để gây quỹ giúp trẻ em nghèo hiếu học. VnExpress.net ghi lại một số hình ảnh.

Chương trình đi bộ từ thiện "Đồng hành cùng Techcombank chia sẻ ước mơ tuổi thơ" do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội chữ thập đỏ thành phố và Ngân hàng Techcombank đồng tổ chức.
Số tiền 600 triệu đồng quyên góp được tại TP HCM sẽ được gửi cho Trung ương Đoàn TNCS HCM dùng vào mục đích khuyến học cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
6h sáng, công viên 30/4 trên đường Lê Duẩn đã đông nghịt sắc đỏ. Những người cùng đồng hành trong chuyến đi bộ gây quỹ từ thiện này đến từ Hội chữ thập đỏ các quận huyện, các sở ngành của thành phố và hơn 1.200 cán bộ công nhân viên Ngân hàng Techcombank.
Gần 7h sáng, những chiếc mô tô phân khối lớn đã sẵn sàng mở lối để hỗ trợ 5 nghìn người đi qua các khu phố trung tâm quận 1.
Chủ tịch HĐND TP HCM Phạm Phương Thảo chuẩn bị phất cờ khai cuộc còn của Tổng giám đốc Ngân hàng Techcombank Nguyễn Đức Vinh nổ phát súng ra hiệu.
Sau khi xuất phát từ ngã tư Lê Duẩn - Pasteur cạnh công viên 30/4, đoàn người bắt đầu đổ bộ qua đường Đồng Khởi với biểu tượng quen thuộc là Nhà thờ Đức Bà thành phố.
Đoàn người chuẩn bị rẽ vào tuyến đường Lý Tự Trọng. Dẫn đầu là một "vận động viên" nhí, dù còn bé nhưng em đã thức dậy sớm và hăng hái theo chân người thân tham dự cuộc vận động đi bộ gây quỹ từ thiện này.
Một nhóm vận động viên hào hứng reo hò và phất cờ vì sắp cán đích.
Chủ tịch HĐND TP HCM Phạm Phương Thảo trao học bổng cho các em nhỏ khi chương trình đi bộ gây quỹ từ thiện kết thúc. Có tổng cộng 700 em thiếu nhi đến từ làng trẻ SOS và các em có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM sẽ cùng tham gia ngày hội "Chia sẻ ước mơ tuổi thơ", phần tiếp theo của chương trình đi bộ gây quỹ từ thiện.
Ban lãnh đạo Techcombank cắt chiếc bánh trung thu nặng 15 kg và phát quà trung thu cho các em nhỏ. Đây cũng là dịp ngân hàng này tiến tới kỷ niệm 16 năm thành lập.
Một tình nguyện viên phát bánh trung thu cho cậu bé bị thiểu năng ở mái ấm Thiện Duyên.
Sinh viên hào hứng tham gia.
Còn tại Hà Nội, hàng nghìn người cũng hào hứng tham gia chương trình.
Mẹ và bé cùng đồng hành.
Niềm vui của mẹ và bé khi đồng hành cùng người dân thủ đô.
Hà Thanh - Vạn Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét