Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Chọi trâu Đồ Sơn 2009

(SGGPO).- Sáng nay, 27-9, vòng chung kết hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2009 nhân kỷ niệm 20 năm khôi phục lễ hội chọi trâu truyền thống đã kết thúc. Hơn 3 vạn khán giả và khách du lịch khắp mọi miền đất nước đã nô nức kéo về khu du lịch biển Đồ Sơn để thưởng thức những màn thi đấu ngoạn mục, kịch tính nhưng đầy dũng mãnh của các “ông trâu”.

Kết quả, trong tổng số 16 “ông trâu” dự vòng chung kết, trâu số 28 của ông Hoàng Gia Bổn, 50 tuổi, ở xóm 6, phường Ngọc Xuyên (Đồ Sơn-Hải Phòng) - người có thâm niên và rất nhiều kinh nghiệm nuôi trâu - mà Báo SGGP đề cập trong số báo ra ngày 26-9, đã lần lượt vượt qua các đối thủ để đoạt ngôi vô địch với phần thưởng là 40 triệu đồng và nhiều giải thưởng có giá trị khác do các doanh nghiệp và nhà tài trợ ủng hộ.


Chủ trâu số 28 (áo vàng) trên bục nhận phần thưởng cao nhất.


Đứng vị trí thứ hai là trâu số 29 của ông Nguyễn Văn Trọng ở phường Minh Đức, cùng quận Đồ Sơn với trị giá phần thưởng là 25 triệu đồng. Hai giải ba thuộc về trâu số 04 của ông Hoàng Đình Doàn ở phường Hợp Đức và trâu 09 của ông Hoàng Đình Phúc ở phường Vạn Hương, cùng quận Đồ Sơn với mỗi phần thưởng là 15 triệu đồng. 


Đại diện Báo SGGP trao phần thưởng Phường có trâu đoạt giải nhiều nhất trong 20 năm lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, cho đại diện phường Ngọc Xuyên (Đồ Sơn, Hải Phòng)

Ngoài ra, còn có gần 10 giải thưởng khác. Năm nay, có một sự kiện đặc biệt nhân kỷ niệm 20 năm khôi phục lễ hội chọi trâu truyền thống (1989-2009) là Báo SGGP đã tài trợ về thông tin cho lễ hội và trao giải thưởng cùng cờ lưu niệm cho phường có nhiều trâu đoạt giải nhất suốt 20 năm, và phường Ngọc Xuyên, nơi có trâu số 28 vừa đoạt giải nhất trong mùa lễ hội năm nay đã giành được giải thưởng này.   

Sau đây là một số hình ảnh của lễ hội chọi trâu năm nay:


Đưa trâu số 28 vào trận đấu tranh chức vô địch.






Trâu số 28 đuổi đấu thủ của mình khỏi đấu trường sau trận thư hùng quyết liệt

* Do hội chọi trâu diễn ra vào hai ngày nghỉ cuối tuần nên năm nay, lượng du khách kéo về đã vượt khỏi tầm kiểm soát của Ban tổ chức. Do sức chứa của sân vận động Đồ Sơn chỉ chứa được khoảng 2 vạn khán giả nên sau màn khai mạc, cả vạn người đã kéo tràn cả vào trong khu vực đường pise, xảy ra chen lấn, xô đẩy, gây lộn xộn cho lễ hội.


Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đông nghẹt người hâm mộ trong ngày diễn ra chung kết hội chọi trâu 2009.

Rất nhiều khán giả dù bỏ ra 200.000đồng đến 300.000 đồng để mua một vé “chợ đen” nhưng cuối cùng cũng không xem được trâu chọi. Ngay cả ban giám khảo và tổ trọng tài của lễ hội cũng không thể theo dõi được các cặp trâu thi đấu. Tuy nhiên, các đôi trâu được tinh chọn, huấn luyện kỹ càng, công phu đã mang đến cho hàng vạn khán giả những miếng đánh, kỹ thuật thi đấu điêu luyện, đẹp mắt và những giây khắc hồi hộp, khó ngờ, thực sự mang lại cảm giác thú vị cho du khách.



Mời bạn xem vedio clip sau đây



PHÚC HẬU; Ảnh: Minh Điền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét