Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Đường phố Sài Gòn cũng “nghỉ lễ”

Đợt lễ dài 4 ngày đã “kéo” nhiều người ra khỏi thành phố. Đường phố Sài Gòn rực rỡ cờ hoa nhưng yên bình, vắng lặng khác hẳn vẻ nhộn nhịp thường ngày.

Trốn cái nóng gay gắt của Sài Gòn, lại được trùng dịp lễ nên nhiều người đã lỉnh kỉnh hành lý về quê hoặc du lịch xa từ chiều 29/4. Những người ở lại thì tập trung tại các khu vực tổ chức lễ, khu vui chơi, siêu thị… Bởi thế, đường phố Sài thành được dịp “nghỉ ngơi” hiếm hoi.

 

Trên nhiều tuyến phố, hàng quán rủ nhau nghỉ lễ; đến các khu chợ, ngày thường chen vào không nổi… giờ cũng vắng tanh.

3033

Sài Gòn đông đúc và nhộp nhịp cũng có lúc vắng như thế này

 

Không gian bỗng trở nên thoáng đãng như mỗi dịp tết đến, khi những người dân xa xứ trở về thăm quê. Chị Lan, nhân viên công ty máy tính Hoàng Nhi (Q.1) hồ hởi khoe sáng 30/4 chị đến công ty chỉ mất hơn 10 phút, chứ thường ngày phải đến nửa tiếng đồng hồ. “Mặc dù phải trực trong ngày lễ nhưng tôi rất thoải mái. Chưa bao giờ tôi đi làm mà chạy xe “sướng” như thế này. Con đường mới hôm qua còn chật chội, giờ thênh thang như của riêng mình vậy”, chị Lan vui vẻ nói.

0052

Thành phố được làm sạch ngay sau lễ mít tinh ngày 30/4

a934

Người dân tập trung chơi ở công viên trước dinh Thống Nhất

 

Những con đường kẹt xe như "cơm bữa",  hôm nay cũng vắng hẳn, chỉ vài ba chiếc xe lượn lờ trên phố. Như khu bùng binh Cống Quỳnh - Nguyễn Trãi, giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - CMT8,... hôm nay thênh thang đến lạ. Rồi các con đường “trục chính” khác như Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng… xe cứ vô tư “lướt” đi.

b865

Ngã 6 Phù Đổng thường ngày... giờ nào cũng tắc, hôm nay đường thênh thang ta đi

f566

Không một bóng người

10a7

Đường phố thênh thang

a118

Chọn đúng ngày đại lễ kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, đôi uyên ương mong ước sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và yên bình

92b9

Cả nhà cùng dạo phố ngày lễ

54510
Bùng binh Cống Quỳnh - Nguyễn Trãi

 

Chị Lương Thanh Hoài, một khách tham quan bày tỏ: “Thật hiếm khi đường phố Sài Gòn có dịp vắng vẻ, thông thoáng như vậy. Đi dạo phố lúc này, cảm giác thật lạ. Phố phường trang hoàng mừng đại lễ chiến thắng tưng bừng thế mà vẫn thật bình yên”.

Đường phố được dịp “giải phóng” khỏi xe cộ, lại khoác lên mình “bộ cánh” rợp cờ hoa đã gieo vào lòng người niềm vui phơi phới chào mừng kỷ niệm 35 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 

 

Bài và ảnh: Xuân Mai - Hoài Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét