Thứ Năm, 29 tháng 10, 2009

Chùm ảnh: Nồng nàn hoa sữa

“Em ơi Hà Nội phố, ta còn em mùi hoàng lan, ta còn em mùi hoa sữa”…, rồi “Hoa sữa thôi rơi em bên tôi một chiều tan lớp”. Những lời ca đó đã dệt nên biết bao thơ mộng cho Hà Nội những mùa thu khi hoa sữa tỏa hương nồng nàn.

Dường như từ lâu rất lâu rồi, hoa sữa đã trở thành một biểu tượng, một nét đẹp riêng của Hà Nội mà không phải nơi nào cũng có. Trên từng con đường, hoa sữa vẫn âm thầm tỏa hương, lặng lẽ bên những cột đèn vàng, da diết và ám ảnh, làm xốn xang bao tâm hồn.

Hoa sữa có nét đặc trưng riêng. Không kiêu sa đài các như hoa lan, hoa mai, nó dung dị, mộc mạc mà không kém vẻ thanh tao như tâm hồn người Hà Nội. Nở vào độ cuối thu đầu đông, những nụ hoa nhỏ xíu như được dệt bằng mây trắng phớt đua nhau tỏa hương trong gió. Dưới gốc cây, rơi rắc những chấm hoa nho nhỏ như những tấm voan mỏng mịn màng. Thật quyến rũ!

Hãy cùng cảm nhận và chia sẻ vẻ đẹp của hoa sữa:





Anh Đức - Dân Trí

Hoa sữa trong sắc thu Hà Nội

Trong sắc thu vàng dịu nhẹ, mùi hoa sữa thơm nồng nàn trên phố đủ để níu những bước chân người qua đường. Những chùm hoa trắng li ti, khắc khoải luôn làm chơi vơi những người đi xa Hà Nội.


Những căn nhà xưa cùng cây hoa trước nhà.


Mùi hoa sữa nồng nàn trên những con phố ở Hà Nội những ngày cuối thu.


Hoa không còn e ấp dịu dàng mà nở bung sắc trắng xanh.


Hoa sữa rơi đầy đường, như níu mỗi bước chân qua.

Ngô Trung Dũng - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét