Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Cùng người dân TPHCM làm Giỗ tổ

Từ sáng sớm hôm nay 23/4, hàng triệu người dân TPHCM và các tỉnh lân cận đã lũ lượt đổ về những địa điểm diễn ra các hoạt động Giỗ tổ Hùng Vương.

Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (quận 9) - nơi diễn ra hoạt động chính - tuy cách trung tâm hàng chục cây số nhưng dòng người vẫn nườm nượp chen nhau về đây.

 

Tại Đền tưởng niệm các vua Hùng diễn ra nhiều nghi thức: rước lễ, dâng hương, dâng hoa... Trước đó, chương trình khai mạc lễ hội Giỗ tổ đã long trọng diễn ra vào tối 22/4.

 

Hoạt động Giỗ tổ cũng đồng loạt diễn ra tại các địa điểm như Khu du lịch Suối Tiên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Công viên Tao Đàn, Bảo tàng Lịch sử… đâu đâu cũng đông nghịt những người là người.

 

Tại Suối Tiên, “Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương” linh đình với 4.000 chiếc bánh chưng - bánh dày dâng lên vua Hùng. Đây là hình ảnh tượng trưng sự hòa hợp giữa đất trời và tấm lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên.

 

Công viên Đầm Sen thì tổ chức gói bánh chưng “Hướng về Đất Tổ” với sự tham gia của 16 phường trong quận 11. Mỗi đội 10 thành viên, thực hiện gói và nấu 50 bánh chưng trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, dựa trên những nguyên vật liệu truyền thống. Những chiếc bánh ngon nhất, đẹp nhất sẽ được chọn ra để dâng cúng vua Hùng.

 

Một vài hình ảnh về Giỗ tổ Hùng Vương tại TPHCM:

Vuahung1

Lễ Giỗ tổ tại Bảo tàng Lịch sử

Vuahung2

Bàn lễ cúng vua Hùng tại suối Tiên

Vuahung3

Đội hình dâng lễ lên vua Hùng tại Suối Tiên

Vuahung4

Thi gói bánh chưng để cúng vua Hùng tại Đầm Sen

Vuahung5

Dâng bánh chưng bánh dày lên vua Hùng

Vuahung6

Tái hiện hình ảnh vua Hùng và 100 người con

Vuahung7

Một người con phương Nam kính cẩn trước bàn thờ vua Hùng

Vuahung8

Bất chấp thời tiết nắng nóng, người dân TPHCM kính cẩn đến với ngày hội Giỗ tổ

 

Hoài Lương - Hoài Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét